Trường Tiểu học Tân An tăng cường tổ chức các tiết học thư viện cho học sinh

Thứ ba - 04/02/2025 07:42
    Trong xu hướng hiện đại hóa giáo dục, việc định hướng học sinh tiểu học tích cực tham gia vào các hoạt động tư duy, tương tác là yếu tố quan trọng. Nắm bắt tình hình này, nhà trường đã xây dựng và tổ chức các tiết học thư viện như một hoạt động giáo dục thường xuyên.
     Thư viện là nơi cung cấp không gian đọc sách, nghiên cứu, và trao đổi tri thức. Đối với học sinh tiểu học, các tiết học thư viện giúp hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ, khuyến khích tư duy phát triển và đào tạo kỹ năng tìm kiếm thông tin. Việc tổ chức các tiết học thư viện không chỉ là cách tác động đến khả năng đọc hiểu của học sinh, mà còn giúp rèn luyện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
     Nhà  trường đã triển khai các mô hình tổ chức tiết học thư viện với nhiều điểm nhấn. Học sinh được tham gia vào các buổi đọc truyện kèm tranh minh họa, nhằm giúp các em hiểu rõ nội dung câu chuyện. Hoạt động tìm kiếm thông tin với các bài tập nhỏ yêu cầu học sinh sử dụng tài nguyên trong thư viện để giải quyết. Thư viện là nơi lý tưởng để học sinh thực hành kỹ năng làm việc nhóm qua các hoạt động trao đổi và thảo luận.
6
    Các tiết học thư viện đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Tăng cường đọc sách, học sinh hào hứng đến thư viện, hỏi mượn sách và chia sẻ với bạn bè. Các em trở nên tự tin trong việc trao đổi quan điểm về sách. Qua việc đọc nhiều tài liệu khác nhau, các em dần biết đưa ra nhận xét, đánh giá.
5
    Thầy Bùi Quốc Thanh, một giáo viên lâu năm tại trường chia sẻ: “Nhờ những hoạt động ở thư viện, học sinh trở nên tự tin hơn khi tham gia thảo luận và biểu đạt suy nghĩ. Chúng tôi nhận thấy rõ sự tiến bộ trong kỹ năng học tập của các em.”
     Với phương châm “Mỗi học sinh là một trung tâm của giảng dạy”, nhà trường luôn chú trọng tạo hứng thú học tập cho các em. Ngoài các tiết học trực quan, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như tham quan bảo tàng, thư viện tỉnh Bình Dương hay tham gia thi kể chuyện.
5
 
4
 
25
 
12
 
26
  Anh Bùi Đình Biên, phụ huynh có con học lớp 5, chia sẻ: “Tôi rất vui khi thấy con mình ngày càng yêu thích đi học. Các hoạt động sáng tạo tại trường giúp con học được nhiều điều hay và phát huy tính tự lập.”
    Nhờ vào sự đổi mới trong cách tổ chức dạy học và hoạt động học tập, nhà trường đã giúp học sinh phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và phẩm chất. Trong tương lai, những nỗ lực này chắc chắn sẽ tiếp tục mang đến những kết quả đáng khích lệ cho nhà trường và các em học sinh. Đây chính là bước đi đúng đắn để xây dựng một thế hệ học sinh năng động, sáng tạo và giàu khát vọng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website của trường qua đâu

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay171
  • Tháng hiện tại41,614
  • Tổng lượt truy cập1,389,447
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây