“Ngày hội STEM” tại trường Tiểu học Tân An năm học 2023-2024.

Thứ tư - 28/02/2024 10:26
Ngày 28/02/2024, Trường Tiểu học Tân An phối hợp công ty cổ phần phát triển giáo dục quốc tế GAIA tổ chức “Ngày hội STEM” năm học 2023-2024.
     Căn cứ kế hoạch số 217/PGDĐT-GDTH ngày 26/02/2024 của Phòng giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một về việc tổ chức triển khai Chuyên đề “Ngày hội STEM” năm học 2023-2024;
     Căn cứ công văn số 1487/PGDĐT-GDTH ngày 15/09/2023 Phòng GDĐT Thành phố Thủ Dầu Một về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục tiểu học năm học 2023-2024;
     Ngày 28/02/2024, Trường Tiểu học Tân An phối hợp công ty cổ phần phát triển giáo dục quốc tế GAIA tổ chức “Ngày hội STEM” năm học 2023-2024.
     Về phía lãnh đạo, đại biểu về dự "Ngày hội STEM" có:
+ Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng – Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một;
+ Bà Phan Nguyễn Hồng Thúy - Chuyên viên phụ trách chuyên môn Tiểu học Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một;
+ Ông Trần Trung Nghĩa - Đại diện công ty cổ phần phát triển giáo dục quốc tế GAIA;
+ Đại diện Ban giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một;
+ Đại diện hội cha mẹ học sinh trường Tiểu học Tân An.
     Về phía nhà trường có:
+ Bà Trương Thu Thùy - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân An;
+ Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân An;
+ Bà Vương Thị Tuyết Hạnh - Chủ tích công đoàn cơ sở, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân An;
Cùng toàn thể giáo viên và học sinh của trường Tiểu học Tân An.
1
Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng (Thứ 2 từ phải qua) – Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một;
Bà Phan Nguyễn Hồng Thúy (Bìa phải) - Chuyên viên phụ trách chuyên môn Phòng Giáo dục Đào tạo Thành phố Thủ Dầu Một;
Bà Trương Thu Thùy ((Thứ 2 từ trái qua) - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân An.
 
11
Đại diện Ban giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một
    Ngày hội STEM nhằm giới thiệu các sản phẩm mô hình về ứng dụng Khoa học, công nghệ, Kỹ thuật và Toán học trong thực tiễn cuộc sống. Thể hiện ý tưởng sáng tạo, ước mơ của các em học sinh tiểu học thông qua các mô hình, sản phẩm STEM. Tạo môi trường học tập, giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, thực hiện giáo dục STEM của đội ngũ giáo viên và các em học sinh Tiểu học.
     Góp phần thúc đẩy đổi mới nội dung, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tại các trường Tiểu học nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
     Ngày hội STEM tại trường Tiểu học Tân An được tổ chức với nhiều hoạt động:
    Mở đầu chương trình là hoạt động “Vũ điệu Robot” tạo không khí vui tươi, sôi nổi. Đầu tiên, ban tổ chức chọn ra 8 học sinh chia thành 2 đội tham gia trò chơi mặc trang phục Robot, đội nào mặc nhanh hơn sẽ giành chiến thắng.
3
 
4
     Sau đó, học sinh tham gia mặc trang phục Robot sẽ thực hiện nhảy theo nhạc với các động tác chuyển động Robot cùng học sinh toàn trường tham gia.
5
 
10

    Tiếp theo là hoạt động “Ảo thuật chai nước màu”, ban tổ chức sẽ chuẩn bị sẵn 1 chai nước thủy tinh trong suốt (trên nắp đã có chuẩn bị sẵn lớp màu nước Acrylic) và phủ tấm khăn có màu giống với loại màu Acrylic trên nắp chai, sau đó mời 1 em học sinh lên lắc đều chai nước và dự đoán kết quả hoạt động ảo thuật này và giải thích nguyên nhân xảy ra.
 
6
 
7
    Tiếp theo là hoạt động "Nhà thông thái", ban tổ chức sẽ cho các em xem video, học sinh sẽ xung phong giành quyền trả lời câu hỏi
9
 
16
 
8
     Hoạt động "Cầu chịu sức nặng", ban tổ chức sẽ mời 8 bạn học sinh đại diện tham gia, mỗi bạn sẽ được cấp 1 tờ giấy A3 để tự thiết kế nên chiếc cầu vững chắc nhất theo ý tưởng cá nhân trong thời gian 3 phút, sau đó các em sẽ lần lượt đặt một số vật nặng ngẩu nhiên lên chiếc cầu của mình để đánh giá hiệu quả chịu sức nặng của cây cầu.
14
 
15
    Cuối cùng là hoạt động "STEM cùng em kiến tạo", ban tổ chức sẽ chuẩn bị 1 số mô hình giới thiệu đến học sinh, các em quan sát và lắng nghe ban tổ chức thuyết minh sản phẩm STEM, các em đặt câu hỏi và ban tổ chức giải đáp thắc mắc cùng các em.
12
 
13

     Ngoài việc củng cố kiến thức nhiều môn học với nhau để tạo ra sản phẩm phục vụ cho học tập, cuộc sống thực tế, giáo dục STEM còn giúp học sinh tăng tính sáng tạo, nhạy bén hơn, làm việc nhóm tốt hơn..
     Ngày hội STEM không chỉ là nơi để các em sáng tạo mà còn với mục đích rút ra bài học kinh nghiệm từ thực tiễn. Tất cả các hoạt động này nhằm truyền tải niềm đam mê cho các em học sinh. Từ đó, các em sẽ có quyết tâm làm chủ công nghệ và đây sẽ là bàn đạp để học sinh say mê học tập STEM. Đây là bước đệm vững chắc để các em khẳng định mình trên con đường phía trước.
     Dạy học và tổ chức hoạt động STEM đã đem lại cho thầy cô và học sinh sự vui vẻ, sảng khoái và nhiều cảm xúc tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo, sự đam mê trong dạy và học. Trước khi chạm đến trí óc, hãy chạm đến trái tim. Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra những giờ dạy và học lí thú. Học trò đến trường, không chỉ để học kiến thức mà còn học làm người và được trau dồi những kỹ năng cần thiết cho quá trình trưởng thành. thầy cô luôn trân trọng những suy nghĩ, những việc làm, những sản phẩm của học sinh. Mỗi sản phẩm mà học sinh tạo ra chính là sự kết tinh của kiến thức, tinh thần, thái độ và của tình yêu cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website của trường qua đâu

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay650
  • Tháng hiện tại4,241
  • Tổng lượt truy cập1,061,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây