Hướng dẫn học sinh chăm sóc răng miệng đúng cách

Thứ hai - 24/04/2017 14:48
Ngày 20/04/2017, công ty Colgate cùng phối hợp với trường tuyên truyền và hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng cho học sinh lớp 1. Ngoài ra công ty còn phát kem đánh răng và bàn chải cho các em.
            Muốn có một hàm răng trắng bóng và một nụ cười rạng rỡ thì điều quan trọng nhất là chúng ta phải đánh răng đều đặn và đúng cách. Đánh răng đều đặn và đúng cách giúp răng khoẻ mạnh và tránh được các bệnh về lợi. Nhận biết được tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng đúng cách, trường Tiểu học Tân An đã quan tâm sâu sát đến việc hướng dẫn học sinh chăm sóc răng miệng trong trường học cũng như ở nhà. Ngoài việc cho học sinh súc miệng thường xuyên bằng nước Flour, nhà trường còn thực hiện hướng dẫn học sinh đánh răng đúng cách. Ngày 20/04/2017, công ty Colgate cùng phối hợp với trường tuyên truyền và hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng cho học sinh lớp 1. Ngoài ra công ty còn phát kem đánh răng và bàn chải cho các em.
IMG 2837
Nhân viên công ty colgate hướng dẫn các em vệ sinh răng miệng đúng cách
 
IMG 2843
Các em học sinh được phát kem đánh răng và bàn chải

Những quy trình đánh răng đúng cách
Sao mỗi lần đánh răng, trên bàn chải sẽ đóng lại một vài mảng bám. Vì vậy khi tiến hành đánh răng bạn nên làm sạch bàn chải dưới vòi nước, rồi mới lấy một lượng kem vừa đủ để tiến hành đánh. Bàn chải đánh răng nên là bàn chải tròn và có lông mềm để tránh làm mòn men răng và tổn thương nướu.
Các bước chải răng thật ra rất đơn giản và dễ nhớ:
1. Không nên đặt bàn chải dọc mà phải hướng bàn chải nằm ngang và nghiêng 45 độ ở phần viền nướu. Chú ý là răng và nướu phải được tiếp xúc với đầu lông bàn chải.
2. Mặt ngoài của 2 – 3 răng phải được chải nhẹ nhàng kết hợp với động tác dung và xoay tròn tại chỗ.
3. Tiếp tục động tác rung và xoay tròn tại chỗ cho nhóm răng tiếp theo. Sau đó tiếp tục chải mặt trong các răng khi đã hoàn tất mặt ngoài.
4. Lưu ý khi chải mặt trong các răng trước nên giữ bàn chải theo chiều dọc.
5. Khi đánh răng phải kéo bàn chải theo hướng từ bên ngoài và bên trong.
6. Đối với mặt nhai các răng, phải đặt bàn chải vuông góc và chải từ sau ra trước, đặc biệt rung nhẹ.
7. Lưu ý khi đánh răng phải chải luôn cả lưỡi, vì lưỡi cũng tích tụ rất nhiều các vi khuẩn tạo mùi hôi. khi chải lưỡi có thể sử dụng bàn chải răng thông thường hoặc dụng cụ chải lưỡi chuyên dụng. Phải chải lưỡi từ trong ra ngoài.
8. Sau đó hoàn hoàn tất dùng nước súc miệng lại một lần nữa.
9. Tiếp tục rửa sạch bàn chải dưới vòi nước và đánh lại răng một lần nữa mà không sử dụng kem.
10. Dùng các dung dịch làm sạch để súc miệng trong 30 giây, tạo hơi thở thơm tho.
11. Cuối cùng là dùng nước rửa sạch lại răng miệng trước khi kết thúc tiến trình đánh răng.
danh rang nhu the nao la dung cach 02
Các bước chải răng

Bạn cần biết thời gian đủ để chải sạch răng là từ 2 đến 3 phút. Đánh răng với một quy trình chặt chẽ như vậy giúp bạn làm sạch răng, xoa nắn nướu, tạo hơi thở thơm tho để tránh các bệnh về răng miệng.
Bạn nên thay bàn chải đánh răng mới sau 3 tháng vì trong quá trình sử dụng bàn chải thì trong các lông bàn chải và tay cầm có hàng ngàn vi khuẩn đã sinh ra và bám vào đó. Tuy đa số chúng vô hại nhưng các bệnh cảm cúm và nhiễm trùng quanh răng cũng do một trong số những vi khuẩn gây ra.
Biết cách bảo vệ răng miệng đúng cách sẽ giúp cho bạn có một khuôn miệng xinh đẹp và ít bị hư hại theo tuổi tác.
Bạn cũng nên thường xuyên đến các trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra răng miệng định kỳ. Đó là một cách hiệu quả để bảo đảm răng miệng bạn không xảy ra vấn đề gì.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website của trường qua đâu

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay273
  • Tháng hiện tại12,441
  • Tổng lượt truy cập1,069,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây